Kinh doanh không phải là điều dễ dàng và để kinh doanh spa thành công cần rất nhiều yếu tố. Xác định đúng 5 điều dưới đây để việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn là những kiến thức không thể bỏ qua cho chủ spa mới bắt đầu kinh doanh. Vậy 5 yếu tố đó là gì hãy cùng xem trong bài viết này nhé?
Spa/TMV không phải là ngành mới hay xa lạ với người Việt, theo nhận định của các chuyên gia mô hình kinh doanh spa sẽ ngày càng phát triển trong thời gian tới. Vì vậy, với người mới bước vào việc kinh doanh spa thành công cần tìm hiểu kiến thức cơ bản trong lĩnh vực này, gồm có:
Kiến thức chuyên môn trong kinh doanh: Đây là điều quan trọng khi bạn bắt đầu bước vào kinh doanh spa bởi việc nắm chắc việc quản lý các dịch vụ, nhân viên, thu chi, các máy móc thiết bị,.... Có cái nhìn tổng quát các vấn đề và đưa ra cách xử lý nhanh chóng.
Am hiểu thị trường: Thị trường làm đẹp luôn biến động không ngừng, nếu bạn là chủ spa cần nắm vững kiến thức này để dễ dàng xử lý các tình huống. Sự cạnh tranh giữa các Spa/TMV, xu hướng làm đẹp đang được ưa chuộng, tâm lý khách hàng,... là những điều bạn cần cập nhật và học hỏi thường xuyên.
Xác định mô hình kinh doanh: Spa/TMV được chia thành nhiều loại tùy vào đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến như thư giãn, điều trị hay thẩm mỹ,... Dựa trên mục đích của từng mô hình mà bạn tiến hành xây dựng thương hiệu phù hợp, trang trí spa và lựa chọn địa điểm một cách chính xác nhất.
Nhân viên như xương sống của một doanh nghiệp, là bộ mặt thay bạn tiếp đón khách hàng. Ngành làm đẹp có những tiêu chuẩn nhất định đối với nhân viên như tay nghề, tác phong, kiến thức chuyên môn về da liễu,... tùy vào mỗi khâu trong Spa mà mỗi vị trí sẽ có những tiêu chuẩn nhất định.
Người chủ Spa trước khi tuyển dụng nhân viên của mình cần đặt ra các tiêu chuẩn để tránh gặp các nhân viên kém chất lượng ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của Spa. bên cạnh tay nghề thì thái độ cũng rất quan trọng, nếu bạn muốn mỗi khách hàng đều hài lòng khi đến và đi thì cần những nhân viên có đủ đam mê, sự tận tâm, thái độ chuyên nghiệp, trung thực, biết lắng nghe có kỹ năng giao tiếp tốt.
Trong việc quản lý nhân việc chủ Spa cũng nên linh động, không nên quá áp đặt, khi có vấn đề phát sinh nên tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý phù hợp. Đồng thời, đừng quên tạo điều kiện thuận lợi để nhân viên phát triển tay nghề, năng lực, … Một người chủ Spa biết cách quản trị nhân viên sẽ tạo điều kiện cho việc kinh doanh thành công.
Sau khi có các ý tưởng kinh doanh thì vốn đầu tư để tạo nên spa của bạn. Vốn trong kinh doanh spa thành công sẽ tập trung vào: mặt bằng, trang trí, thiết bị máy móc, mỹ phẩm, nhân viên, tủ, giường,...cách phân bổ vốn như thế nào cho hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm và gia tăng lợi nhuận.
Trong các loại vốn thì bạn cần chuẩn bị cả phần vốn dự phòng phát sinh, vốn cho truyền thông để gia tăng tiếp thị cho spa của bạn. Theo ước tính, số vốn bạn cần chuẩn bị là 30% so với vốn ban đầu bạn bỏ ra.
Nếu như bạn chưa rõ về vốn thì cần có kế hoạch cụ thể hoặc cần có chuyên gia tư vấn để tránh đầu tư sai lầm.
Thời đại công nghệ thông tin, chủ spa không thể ngồi yên một chỗ chờ đợi khách hàng mà cần tiếp cận và thuyết phục khách đến cơ sở của mình. Với rất nhiều phương tiện thông tin và cách tiếp cận khách hàng khác nhau nên chủ Spa hoàn toàn có thể chủ động. Việc chủ spa cần làm trước hết là xây dựng thương hiệu uy tín với các dịch vụ khác biệt, đầu tư tạo nên các tư liệu truyền thông hấp dẫn, thực hiện chiến dịch quảng cáo hiệu quả để thu hút khách hàng.
Marketing được chia thành nhiều loại như quảng bá thương hiệu, quảng bá dịch vụ, chương trình khuyến mãi, mời người nổi tiếng quảng bá,.... Tùy vào mục đích của bạn để liên tục thay đổi các chiến dịch phù hợp với thị hiếu và thị trường.
Nhiều chủ spa chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc kiến thức về marketing nên thường bối rối không biết làm thế nào. Lúc này, bạn có thể thuê các công ty về truyền thông hoặc hợp tác với các đối tác hỗ trợ truyền thông cho spa của bạn.
Điều cuối cùng nhưng cực kỳ quan trọng chính là chủ spa cần xác định phác đồ điều trị dành cho khách trong đó các sản phẩm quyết định lớn đến hiệu quả. Thông thường, các chủ spa tìm hiểu các sản phẩm đang phổ biến hoặc mỹ phẩm được quảng cáo rầm rộ mà bỏ qua tính an toàn và hiệu quả. Nhưng để giữ chân được khách hàng, chủ Spa cần xác định cẩn trọng những sản phẩm chủ chốt trong phác đồ.
Tính an toàn: Độ an toàn, không kích ứng, không tác dụng phụ là những tiêu chí giúp sản phẩm thân thiện với làn da khách hàng. Kể cả sản phẩm dùng ngay tại Spa hay kê sử dụng tại nhà thì điều bạn cần xác định là các chỉ số an toàn mà sản phẩm mang lại để các kích ứng không đáng có.
Hiệu quả: Trong các phác đồ điều trị da, dược mỹ phẩm được đánh giá rất cao vì mang đến hiệu quả tốt hơn sản phẩm thông thường. Chúng được nghiên cứu chứa nhiều hoạt chất giúp cải thiện các vấn đề da như sắc tố, mụn, lão hóa.
Giá cả: Chi phí cũng là yếu tố được các chủ Spa quan tâm, dược mỹ phẩm tốt với chất lượng và độ an toàn nhưng vẫn mang lại lợi nhuận cho người kinh doanh.
Giữa vô vàn các dòng mỹ phẩm trên thị trường thì SkinMD hiện đang là dược mỹ phẩm vô cùng nổi bật. Là dòng sản phẩm được nghiên cứu và đạt chứng nhận FDA Hoa Kỳ an toàn, hiệu quả. SkinMD được nghiên cứu bởi giáo sư, bác sĩ Park K.C chủ tịch hiệp hội da liễu thẩm mỹ Hàn Quốc. Sản phẩm là thương hiệu tiên phong cho việc điều trị sắc tố, lão hóa theo cơ chế khoa học, không lột tẩy, không bào mòn và gây kích ứng da. SkinMD gồm 2 dòng sản phẩm chính là:
SkinMD Pure Whitenol giúp điều trị sắc tố, nám, tàn nhang, dưỡng trắng sau 8 tuần, phục hồi làn da tổn thương, chăm sóc duy trì vẻ rạng rỡ lâu dài.
SkinMD Revitox đây là thành tựu mới giúp trẻ hóa da và chống lão hóa vượt trội gồm các hoạt chất cấp bằng sáng chế độc quyền giúp là phẳng nếp nhăn và tái tạo da đa tầng.
Hiện nay, SkinMD đang được ứng dụng trong phác đồ điều trị của nhiều Spa tại Việt Nam, được thiết kế chuyên nghiệp dễ dàng áp dụng. Hãy cùng điểm xem những ưu điểm khi chủ Spa lựa chọn SkinMD trong phác đồ nhé:
Thương hiệu uy tín, bạn không cần lo lắng về chất lượng và giá trị, được khuyên dùng bởi chuyên gia, bác sĩ da liễu tại hơn 30 quốc gia
Sản phẩm được kiểm chứng lâm sàng và có giấy chứng nhận an toàn của FDA, MFDS, BYT
Là "sản phẩm thiết yếu" chăm sóc dưỡng da tại nhà, mang lại doanh thu vượt trội cho Spa/Clinic
Dễ dàng ứng dụng trong phác đồ chuyên nghiệp với sự hỗ trợ từ chuyên gia SkinMD sát sao, bạn không cần là chuyên gia da liễu vẫn thành công trong điều trị khách hàng
Chính sách chiết khấu tốt, nhiều quyền lợi độc quyền
Hỗ trợ chuyên môn bởi chuyên gia và bác sĩ da liễu đầu ngành - Cách marketing 0Đ.
Miễn phí sử dụng các tư liệu thương hiệu (hình ảnh, video…) đồ sộ, sáng tạo, ấn tượng.
Hỗ trợ truyền thông, marketing dành cho chủ Spa chưa có nhiều kinh nghiệm với đội ngũ chuyên viên marketing chuyên nghiệp
Trên đây là những yếu tố để kinh doanh spa thành công cũng như giới thiệu đến bạn dòng sản phẩm không thể thiếu dành cho Spa/TMV SkinMD. Lựa chọn kinh doanh thành công, đột phá doanh thu gấp 10 lần với SkinMD.
16/05/2023
Vitamin C là loại vitamin quen thuộc mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe chúng ta....
Đọc thêm09/05/2023
(Dân trí)-SkinMD là thương hiệu dược mỹ phẩm Hàn Quốc, cung cấp giải pháp làm...
Đọc thêm08/05/2023
Nám nắng là gì và cách trị nám nắng thế nào hiệu quả sẽ được chia sẻ tron...
Đọc thêm07/04/2023
Đắp mặt nạ trị nám tàn nhang là phương pháp đơn giản hữu dụng được nhiề...
Đọc thêm04/04/2023
“Tối ưu liệu trình điều trị nám & lão hóa với SkinMD ứng dụng thành công tro...
Đọc thêm03/04/2023
Hãy cùng Janami tìm hiểu về collagen và những tác dụng tuyệt vời mà bạn không t...
Đọc thêm29/03/2023
kinh doanh spa cần những gì và những kiến thức quan trọng bạn cần cập nhật là...
Đọc thêm11/03/2023
Sự kiện ký kết hợp tác không thể bỏ lỡ trong tháng 3 này giữa Janami Beauty và...
Đọc thêm28/12/2022
Kinh doanh Spa, thẩm mỹ viện đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn bở...
Đọc thêm
Bạn là chủ Spa/TMV, Kinh doanh online
Xin vui lòng Đăng ký và nhận thông tin Chính sách
đại lý
tại đây.