Beauty tips
7 KHÓ KHĂN LỚN NHẤT MÀ CHỦ SPA, THẨM MỸ VIỆN CHẮC CHẮN GẶP PHẢI TRONG NGÀNH LÀM ĐẸP

Kinh doanh Spa, thẩm mỹ viện đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn bởi mang đến lợi nhuận cao và nhu cầu thị trường không ngừng mở rộng. Nhưng để có thể phát triển tốt trong ngành làm đẹp, chủ Spa/TMV phải trang bị cho mình những kiến thức quan trọng, những nỗi đau sẽ đối mặt khi hoạt động. Và để tiết kiệm chi phí cũng như có những giải pháp cụ thể, hãy cùng đọc qua bài viết này nhé.

Nỗi đau khi phải cạnh tranh khốc liệt trên thị trường làm đẹp

Mỗi ngày, mỗi tuần có hàng chục, thậm chí hàng trăm Spa/TMV lớn nhỏ xuất hiện trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với thương hiệu của bạn. Vậy làm sao để Spa/TMV của bạn vẫn giữ được vị thế và khách hàng giữa thị trường hỗn loạn như hiện nay.

Trong kinh doanh thẩm mỹ làm đẹp, có rất nhiều nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thành công của việc kinh doanh, trong đó tạo nên dấu ấn đặc biệt, đi kèm với chất lượng, giải pháp đột phá là điều kiện kiên quyết. Nhưng không phải ai cũng tìm ra được lối đi riêng biệt cho thương hiệu của mình.


Thị trường làm đẹp chỉ ngày càng khốc liệt hơn, sẽ không hề giảm nhiệt trong thời gian tới nên bạn cần đặt rất nhiều tâm trí và sức lực để đứng vững và thành công. 

Trước khi bắt đầu dấn thân vào việc kinh doanh này, bạn cần tìm hiểu kỹ thị trường, thị hiếu khách hàng, xu hướng làm đẹp để vạch ra cho mình chiến lược phù hợp với thời điểm sẽ tăng khả năng cạnh tranh hơn.

Nhân viên, đồng đội là nỗi đau muôn thuở

Phải khẳng định rằng, bạn không thể tồn tại nếu không có sự chung sức đồng lòng từ tập thể và các nhân viên. Nhưng chỉ người kinh doanh mới hiểu rằng, nhân viên luôn là vấn đề đau đầu với chủ Spa/TMV. Tuyển được nhân viên tốt nhưng cũng chưa chắc có thể đi lâu dài cùng nhau, hay nhân viên không đủ chuyên môn khiến ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ. Ngành thẩm mỹ làm đẹp với tính chất nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên chất lượng chuyên môn của nhân viên luôn được đặc lên hàng đầu. Chủ Spa/TMv thường loay hoay trong việc tuyển được nhân viên vừa ý, đáp ứng đủ các yêu cầu và phù hợp dành cho Spa/TMV của mình.


Vì để nâng cấp chất lượng nhân viên nên không ít chủ Spa bỏ ra một số tiền để đầu tư cho các nhân viên của mình nhưng đôi khi kết quả lại không như ý hay nhân viên giỏi lại không muốn gắn bó lâu dài. Vì thế, giải quyết được vấn đề nhân viên là một bài toán thách thức cho chủ doanh nghiệp kinh doanh trong ngành làm đẹp.

Nỗi đau của chủ Spa với các yếu tố với khách hàng

Tìm kiếm khách hàng mới

Khách hàng là ưu tiên hàng đầu trong kinh doanh, nhưng việc tìm kiếm khách hàng mới thật không dễ dàng trong môi trường cạnh tranh hiện nay. Mỗi spa/TMV sẽ có những chiến lược kinh doanh khác nhau để tìm kiếm khách hàng cho mình. Tìm kiếm khách thông qua những công cụ hỗ trợ offline và online, tìm kiếm khách hàng mới qua chất lượng dịch vụ, lời giới thiệu và thương hiệu uy tín chất lượng. Nhưng hiện nay, rất nhiều chủ Spa/TMV thật sự gặp khó khăn trong việc thu hút khách hàng hay số lượng rất ít khiến việc kinh doanh bị ảnh hưởng lớn.

Giữ được khách hàng cũ

Bên cạnh việc tìm khách hàng mới giữ chân được khách hàng cũ cũng được chú trọng. Những khách hàng gắn bó lâu dài với Spa/TMV của bạn sẽ giúp tăng uy tín, cũng như doanh thu. Nhưng rất nhiều yếu tố khiến khách hàng quay lưng, không quay trở lại như chất lượng dịch vụ, nhân viên tư vấn thiếu chuyên môn, tay nghề chuyên viên thiếu chuyên nghiệp, dịch vụ chăm sóc, không nắm bắt tâm lý khách hàng,...

Không kể hiện nay có nhiều Spa/TMV chỉ chăm chăm tìm kiếm khách hàng mà không chú trọng vào chất lượng của các giải pháp khiến khách hàng chán nản, họ sẵn sàng bỏ ngang dịch vụ để tìm kiếm những thương hiệu khác phù hợp hơn. Nếu bạn đang gặp vấn đề này hãy đặt câu hỏi khách hàng đã đi đâu và Spa/TMV của mình đang thiếu sót ở khâu nào để khắc phục.

Chủ Spa không hề có giải pháp điều trị nào nổi bật

Đây mà nỗi đau mà không ít chủ spa đang đau đầu tìm cách giải quyết bởi những giải pháp riêng biệt sẽ tạo nên sức hút của thương hiệu của bạn. Nhưng không dễ dàng để tìm được các phác đồ riêng biệt tạo nên tên tuổi của Spa. Rất nhiều chủ Spa loay hoay trong việc lựa chọn công nghệ, chạy theo thị trường dẫn đến không hiệu quả trong kinh doanh. Một giải pháp nổi bật phải giúp mang đến hiệu quả với sự hỗ trợ của công nghệ, kết hợp cùng các sản phẩm chất lượng, uy tín. Khi bắt đầu mở Spa/TMV chủ Spa cần xác định giải pháp mà mình theo đuổi để đầu tư đúng đắn cho cơ sở của mình.

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm giải pháp điều trị da hay chăm sóc da cho khách đủ nổi bật thì đọc đến những dòng cuối để được tìm hiểu nhé.

Nỗi đau của chủ Spa không tìm được sản phẩm điều trị phù hợp

Trên thị trường có vô số sản phẩm với nhiều phân khúc khác nhau từ bình dân đến cao cấp. Đứng giữa những sự lựa chọn nhiều chủ Spa/TMV không biết nên chọn sản phẩm theo tiêu chí nào: giá thành rẻ, chất lượng tốt, phù hợp với phác đồ hay đang được nhiều người yêu thích. Làm sao để chọn đúng sản phẩm để mang đến hiệu quả điều trị cao nhất và mang lại lợi nhuận tốt nhất cho cơ sở của mình. Rất nhiều chủ Spa phải tốn rất nhiều thời thử nghiệm, thay đổi liên tục các sản phẩm trong liệu trình để đúc kết nên sản phẩm thích hợp. Chính vì thế, việc xác định đúng sản phẩm chủ chốt từ sớm sẽ giúp chủ Spa/TMV có phương án kinh doanh phù hợp và tiết kiệm nhiều chi phí hơn.

Nỗi đau chủ spa không có nhiều kiến thức da liễu

Ai cũng biết, để Spa/TMV có thể hoạt động tốt không thể thiếu sự đồng hành của chuyên gia da liễu trên nhiều vai trò như chủ spa, bác sĩ, cố vấn, chuyên viên tư vấn,... Nên nếu như bạn hoàn toàn không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này chắc hẳn sẽ rất hoang man làm thế nào để giải quyết những tình huống phát sinh trong kinh doanh. Nhiều chủ Spa chọn cách đi học các khóa đào tạo về da liễu với hy vọng nâng cao kiến thức nhưng cần rất nhiều thời gian và cũng khó tập trung quản lý Spa, hay thuê bác sĩ da liễu nhưng thường không thể gắn bó lâu dài. 

Một giải pháp tuyệt vời cho vấn đề này là bạn sẽ lựa chọn những liệu pháp an toàn, hiệu quả mà không cần yêu cầu kiến thức da liễu quá cao. Để biết đó là liệu trình nào hãy đọc đến cuối bài nhé.

Chủ Spa/TMV chưa mạnh về quảng cáo, truyền thông

Trong thời đại 4.0, truyền thông được xem là cách nhanh nhất để tìm kiếm những cơ hội phát triển cho cơ sở kinh doanh. Chủ spa thường đầu tư rất nhiều tiền cho khoản này nhưng vẫn không hiểu sao kém hiệu quả. Những vấn đề thường gặp như không có nhiều tài liệu truyền thông, chưa nắm rõ phương pháp hay chưa có đội ngũ hỗ trợ,... Phải làm để tối ưu kết quả truyền thông mang lại lợi nhuận cao nhất cho chủ Spa là nỗi đau của hầu hết Spa/TMV hiện nay.

Giải pháp tăng doanh số thoát khỏi khó khăn cho chủ Spa/TMV

Hiểu được những khó khăn mà rất nhiều chủ Spa/TMV đang gặp phải trong kinh doanh làm đẹp. 7 nỗi lo trên là những vấn đề thường gặp rất cần lời giải từ chuyên gia để thoát khỏi những vấn đề trên. 

Là chủ Spa/TMV và bạn thật sự muốn tìm ra bí quyết kinh doanh đột phá với những giải pháp KHOA HỌC – HIỆU QUẢ - ĐÚNG CHUYÊN MÔN nhưng mà không cần phải là chuyên gia da liễu thì đã có Janami Beauty. 

Được cung cấp giải pháp kinh doanh phù hợp với Spa/TMV với hệ thống Dược mỹ phẩm nổi tiếng như SkinMD, được nghiên cứu và đạt những chứng nhận. SkinMD cực kỳ an toàn và hiệu quả giúp việc điều trị cho khách hàng trở nên dễ dàng và không còn phức tạp.


Được hỗ trợ chuyên môn và sự đồng hành từ các chuyên gia đầu ngành, có chuyên viên hỗ trợ bất cứ lúc nào. Phác đồ toàn diện rút ngắn các bước và tối ưu hóa hiệu quả, giúp tăng uy tín, chất lượng.

Giải quyết tuyệt đối nỗi lo về giải pháp đột phá cho Spa/TMV của bạn, tạo nên thương hiệu riêng biệt, thu hút khách hàng, đặc biệt với các giải pháp về nám da, trẻ hóa, chống lão hóa đang được quan tâm hàng đầu hiện nay.

Được nhận chính sách chiết khấu, quà tặng, ưu đãi độc quyền

Được cung cấp toàn bộ tài liệu, tư liệu truyền thông giúp việc tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn giải quyết nỗi lo về truyền thông và quảng cáo. Với đội ngũ marketing chuyên nghiệp và hùng hậu, Janami Beauty luôn bên cạnh đối tác giúp đỡ trong mọi tình huống, giải quyết các khó khăn về truyền thông và xây dựng thương hiệu.

Nếu bạn muốn đột phá kinh doanh, nhân 5, nhân 10 lần doanh thu thì đừng chần chừ cơ hội được tư vấn giải pháp kinh doanh khác biệt với Janami Beauty.

Bài viết liên quan

Janami Beauty - Trao yêu thương, tiếp thêm hy vọng với chương trình thiện nguyện "Để gió cuốn đi"

06/03/2024

Janami Beauty - Trao yêu thương, tiếp thêm hy vọng với chương trình thiện nguyện "Để gió cuốn đi"

...

Đọc thêm
Review mặt nạ sinh học OBED Bio cellulose

09/01/2024

Review mặt nạ sinh học OBED Bio cellulose

Mặt nạ dưỡng da là một trong những sản phẩm chăm sóc da được phái đẹp ưa ...

Đọc thêm
Cách phân biệt viên uống Bihaku Collagen Premium chính hãng

24/11/2023

Cách phân biệt viên uống Bihaku Collagen Premium chính hãng

...

Đọc thêm
Janami Beauty chúc mừng Thẩm mỹ Hoàng Tuấn tổ chức thành công siêu sự kiện "Cuộc cách mạng thẩm mỹ da 2023"

14/11/2023

Janami Beauty chúc mừng Thẩm mỹ Hoàng Tuấn tổ chức thành công siêu sự kiện "Cuộc cách mạng thẩm mỹ da 2023"

...

Đọc thêm
Janami Beauty đào tạo kiến thức da liễu tại Thẩm mỹ viện Hoàng Tuấn

05/10/2023

Janami Beauty đào tạo kiến thức da liễu tại Thẩm mỹ viện Hoàng Tuấn

...

Đọc thêm
Janami Beauty tham dự sự kiện ra mắt tổ hợp Meso-RBA của Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr.Hải Lê

05/10/2023

Janami Beauty tham dự sự kiện ra mắt tổ hợp Meso-RBA của Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr.Hải Lê

...

Đọc thêm
Janami Beauty tuyển dụng – Chuyên viên Kinh doanh

04/10/2023

Janami Beauty tuyển dụng – Chuyên viên Kinh doanh

...

Đọc thêm
Hướng đi bền vững nào trong kinh doanh lĩnh vực da liễu thẩm mỹ hiện nay?

03/10/2023

Hướng đi bền vững nào trong kinh doanh lĩnh vực da liễu thẩm mỹ hiện nay?

...

Đọc thêm
Hội thảo quốc tế: Kiến tạo lợi thế cạnh tranh kép trong ngành Da liễu thẩm mỹ

12/09/2023

Hội thảo quốc tế: Kiến tạo lợi thế cạnh tranh kép trong ngành Da liễu thẩm mỹ

Công ty cổ phần giải pháp sức khỏe và sắc đẹp Janami kết hợp cùng thương hi...

Đọc thêm
Các hoạt chất điều trị nám tốt nhất được bác sĩ da liễu lựa chọn

17/07/2023

Các hoạt chất điều trị nám tốt nhất được bác sĩ da liễu lựa chọn

...

Đọc thêm
Viên uống trắng da chống nắng - bảo bối làm đẹp mới của chị em phụ nữ

01/06/2023

Viên uống trắng da chống nắng - bảo bối làm đẹp mới của chị em phụ nữ

...

Đọc thêm
10 tác dụng của vitamin C cho làn da và sức khỏe

16/05/2023

10 tác dụng của vitamin C cho làn da và sức khỏe

Vitamin C là loại vitamin quen thuộc mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe chúng ta....

Đọc thêm

Bạn là chủ Spa/TMV, Kinh doanh online
Xin vui lòng Đăng ký và nhận thông tin Chính sách đại lý tại đây.